Ngày hội truyền cảm hứng của học sinh Tiểu học Hoàng Văn Thụ

Thứ hai - 19/10/2015 22:52
Sáng 28/12, Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ (thành phố Lào Cai) tổ chức "Ngày hội Hoàng Văn Thụ với sáng tạo - khoa học" với hơn 1.000 học sinh và gần 400 cha mẹ học sinh tham gia.
Ngày hội truyền cảm hứng của học sinh Tiểu học Hoàng Văn Thụ
Các hoạt động trong ngày hội được tổ chức dưới hình thức trải nghiệm các hoạt động theo dự án mà các lớp, nhóm và cá nhân học sinh đã đăng kí triển khai thực hiện từ hơn một tháng trước. Đây là cơ hội để các em học sinh được báo cáo lại các sản phẩm theo dự án đã được thực hiện thành công với sự chứng kiến và tham gia của cha mẹ học sinh và các cô chú đại biểu. Ở mỗi góc trải nghiệm, các em chính là những nhà lãnh đạo, người tổ chức triển khai hoạt động. Cha mẹ học sinh được tham gia cùng con, được truyền cảm hứng sáng tạo.



Mỗi lớp. khối lớp mang đến ngày hội một ý tưởng sáng tạo xoay quanh các chủ đề sáng tạo cùng công nghệ và khoa học như: Trải nghiệm STEM, kĩ năng sống, Mỹ Thuật, Âm nhạc, giáo dục Thể chất, Tin học (lớp học thông minh, lập trình, Robotic), Tiếng Anh... Có những dự án đòi hỏi sự quyết tâm cao của cả tập thể như dự án màn khiêu vũ tập thể của các em học sinh khối 5; dự án Công nghệ thông tin “tìm hiểu môi trường” của nhóm HS lớp 5A1; cũng có dự án không khỏi gây sự bất ngờ cho không ít chúng ta như dự án làm chậu hoa, bình hoa từ khăn bông cũ của lớp 2A1...




 
Các hoạt động trải nghiệm trong ngày hội đã thực sự truyền cảm hứng sáng tạo cùng khoa học và công nghệ đến quý vị đại biểu và cha mẹ học sinh. Các em thực sự hào hứng khi được báo cáo về dự án của mình. Các em đã khẳng định được niềm say mê trong các hoạt động nghiên cứu và sáng tạo. Đặc biệt 45 các thầy cô là lãnh đạo, giáo viên huyện Văn Bàn tham gia ngày hội đã không khỏi ngạc nhiên về khả năng sáng tạo của lứa tuổi học sinh tiểu học.



Ngày hội giúp học sinh có thêm kiến thức và trải nghiệm về khoa học, đời sống, tăng khả năng vận dụng các kiến thức khoa học vào thực tiễn cuộc sống. Từ đó, mỗi cá nhân, mỗi tập thể lớp sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động theo dự án để các em có nhiều hơn các cơ hội để tự học và hợp tác cùng nhau.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi