ĐỔI MỚI HÌNH THỨC TỔ CHỨC, PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC GÓP PHẦN NÂNG CAO CHẤT LƯƠNG TOÀN DIỆN - TRƯỜNG TIỂU HỌC HOÀNG VĂN THỤ - THÀNH PHỐ LÀO CAI

Thứ ba - 20/10/2015 21:33
Hưởng ứng phong trào thi đua lập thành tích chào mừng đại hội Đảng bộ tỉnh Lào Cai, trường tiểu học Hoàng Văn Thụ thành phố Lào Cai đã có nhiều hoạt động tích cực. Trong đó, việc đổi mới hình thức tổ chức, phương pháp dạy học góp phần nâng cao chất lượng toàn diện được nhà trường đặc biệt quan tâm.
ĐỔI MỚI HÌNH THỨC TỔ CHỨC, PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC GÓP PHẦN NÂNG CAO CHẤT LƯƠNG TOÀN DIỆN - TRƯỜNG TIỂU HỌC HOÀNG VĂN THỤ - THÀNH PHỐ LÀO CAI
Ngay từ đầu năm học, nhà trường đã xác định mục tiêu của năm học 2010 - 2011 là đổi mới quản lý và nâng câo chất lượng giáo dục. Để nâng cao chất lượng giáo dục thì việc đổi mới hình thức, phương pháp dạy học là yếu tố quyết định. Ban giám hiệu nhà trường đã thống nhất chỉ đạo nâng cao vai trò tự chủ, tự chịu trách nhiệm của tổ trưởng chuyên môn. Thực hiện sự chỉ đạo của Ban giám hiệu, các tổ trưởng chuyên môn đã chủ động xây dựng kế hoạch hành động. Việc sử dụng các kĩ thuật dạy học theo CCM (Phương pháp dạy học lấy học sinh làm trung tâm) được đặt lên hàng đầu. Cùng với việc sử dụng thành thạo kĩ thuật dạy học đó, các tổ chuyên môn đã xây dựng các phương án dạy học mới như dạy học tích hợp, dạy học ngoài thiên nhiên...



Với sự tham mưu của tổ chuyên môn khối 5 và sự tham gia nhiệt tình của cha mẹ học sinh các lớp, ngày 8/10/2010 nhà trường đã tổ chức buổi học tập ngoài thiên nhiên với nội dung tích hợp các môn học Tập làm văn (Tả con sông quê em), kể chuyện (kể lại chuyến đi thăm cảnh đẹp) và lịch sử địa phương (Di tích lịch sử Đền Thượng). Buổi học tập đó đã thu được thành công ngoài sự mong đợi của nhà trường cũng như của thầy cô. Các em có bài viết về con sông Hồng sinh động hơn khi được nhìn thấy nơi dòng sông giao duyên với những liên tưởng hết sức phong phú, những vốn từ học được qua bạn bè, cha mẹ, thầy cô.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi