NÉT MỚI TRONG VIỆC RÈN KĨ NĂNG SỐNG CHO HỌC SINH

Thứ ba - 19/01/2016 03:33
Thực hiện cuộc vận động và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Trường tiểu học Hoàng Văn Thụ, thành phố Lào Cai đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa. Mỗi giáo viên đều đăng kí một việc làm cụ thể theo tấm gương đạo đức của Người. Học sinh học tập và làm theo tấm gương anh bộ đội cụ Hồ.
NÉT MỚI TRONG VIỆC RÈN KĨ NĂNG SỐNG CHO HỌC SINH
Hình ảnh anh bộ đội cụ Hồ luôn được xã hội ghi nhận và tôn vinh. Đó là những hình ành đẹp về tác phong, kỉ cương, nề nếp và vượt khó. Với truyền thống uống nước nhớ nguồn và để các em có được nề nếp sinh hoạt, học tập tốt, nhà trường đã tổ chức cho gần 200 em học sinh đi thực tế tại Đại đội 20 thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Lào Cai nhân dịp kỉ niệm 68 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12.



Ngày 10/12/2012 là một ngày thật ý nghĩa với các em. Tất cả sự náo nức, hồi hộp chờ đón của các em đã thành hiện thực. Tại đại đội 20, với điều kiện cơ sở vật chất còn nhiều khó khăn song các bác, các chú của bộ chỉ huy quân sự tỉnh Lào Cai và cán bộ, chiến sĩ đã dành cho các em những gì tốt đẹp nhất. Các em được nghe các chú ôn lại truyền thống của quân và dân ta trong đấu tranh giải phóng quê hương Lào Cai thân yêu. Các em có cơ hội được tìm hiều về cuộc sống, sinh hoạt và rèn luyện của các chú bộ đội. Những câu hỏi ngộ nghĩnh, ngây thơ của các em đã mang lại những tiếng cười sảng khoái cho các chú và thành viên tham dự. Những món quà nhỏ các em đã cùng nhau chuẩn bị khiến các chú thật xúc động. Những lá thư, bức vẽ, giỏ hoa sẽ giúp các chú thư giãn và thêm yêu cuộc sống bình yên.

Một hoạt động có ý nghĩa vô cùng lớn lao đó là các em được trải nghiệm kĩ năng sống. Các em trầm trồ với hình ảnh chiếc chăn gấp vuông vức như hộp bánh, cách sắp xếp đồ đạc như sao bản mẫu. Sau phần hướng dẫn tỉ mỉ của các chú, các đã được thực hành đúng theo các bước được hướng dẫn. Những động tác tuy còn ngượng nghịu nhưng các em đều mong muốn sẽ gấp được những chiếc chăn như các chú. Ở khu bếp ăn có vẻ hấp dẫn các em hơn bởi vì đó là việc làm rất thiết thực với bữa ăn bán trú hàng ngày ở trường. Các khẩu lệnh, cách sắp xếp bàn ăn được các em thực hiện rất nhanh. Các em còn được các chú chia sẻ về công việc tăng gia
và xem các chú biểu diễn võ thuật   

Với những hoạt động được thực tế tại đại đội 20, các em sẽ tiếp tục được rèn luyện ở lớp, ở trường và hướng dẫn lại cho các bạn học sinh toàn trường. Đó là kĩ năng xếp hàng ra về, kĩ năng sắp nếp đồ dùng sách vở, kĩ năng tự quản bán trú... Các em sẽ có được nếp sống. sinh hoạt, học tập theo tấm gương anh bộ đội cụ Hồ, góp phần tạo nên nếp sống văn hóa trường học - Một nhiệm vụ trọng tâm trong năm học 2012 - 2013 của nhà trường.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Left-column advertisement
Thống kê
  • Đang truy cập41
  • Hôm nay2,580
  • Tháng hiện tại95,945
  • Tổng lượt truy cập2,520,895
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi